vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Launcher tuyệt đẹp của WP8 (23/2:Update v1.2.7)


[IMG]

[IMG]
[IMG]
Dành cho bác nào thích trải nghiệm giao diện WP8 mà ko cần phải mua Lumia 920 :)
Thể loại: Miễn phí. Yêu cầu: Android 2.0 trở lên. Khi cài bản mới thì vào Cài đặt Ứng dụng xóa dữ liệu và gỡ bản cũ ra trước khi cài đặt.
Các bác có thể tải trên market: https://play.google.com/store/apps/d...cher8&hl=en_GB
Update ngày 23/2: bản 1.2.7: LauncherWP8V1.2.7.apk Có thêm gói theme: 默认主题文件.rar Các bác tải về, giải nén, chép vào thư mục LauncherWP8/dat rồi vào desktop setting để apply theme. Changelog của bản 1.2.7: Add: -Can be set to the SMS notification bar. -Can be set wp style status bar displays the percentage of power. -Can be set to lock screen password. -Can be set global display status bar. -Add more time layout style of the lock screen. -Add 1 * 1 size tile to dynamic Gallery. -Add the editing tile layout movement animation. Optimization: -Optimized desktop sliding fluency. -Optimize the dynamic gallery display effect. -Optimize the animation in edit mode. -Optimize the animation algorithm of dynamic contact persons . Fix: -Fix some models can not reboot into desktop. -Fix restore theme layout incomplete. -Fix live contact tile's default icon. -Fix off-screen will flash a desktop.

Update ngày 6/2: Bản 1.2.6.8 beta:LauncherWP8V1.2.6.8测试版.apk

Update ngày 21/1:
Vừa Update bản 1.2.6 đã có luôn bản 1.2.6.1: LauncherWP81.2.6.1正式版.apk
Vừa tải về, chưa kịp vọc, đại khái là ở bản này có thêm lựa chọn kích thước của tile Contacts. Các bác có thể cho tile Live contacts rộng gấp đôi bình thường theo tỉ lệ 8x4 hay thu nhỏ lại thành tile 1x1. Vọc tiếp đã

Launcher WP8 bản 1.2.6 chính thức: LauncherWP8_1.2.6.apk - [Click for QR Code]
Bản này có thêm rất nhiều lựa chọn âm thanh khóa/mở khóa màn hình.

Update ngày 17/1/2013, bản beta cho bác nào thích thử, cũng khá mượt:
Version 1.2.6 beta: https://dl.dropbox.com/u/6870298/And..._1.2.6Beta.apk
thay đổi đáng chú ý nhất là live contact hiển thị 4 ô vuông như WP, có âm thanh khóa/mở màn hình.

Update ngày 8/1/2013: Bản 1.2.5: LauncherWP8_1.2.5.apk
Trên CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lx.launcher8&hl=en_GB
Bản 1.2.5 có tính năng mới đáng chú ý nhất là thanh status (notifications) kiểu WP nhưng không đẹp bằng mặc định. Tuy nhiên bị FC khi chọn hình nền từ thẻ SD cho màn hình khóa.

Bản 1.2.4 có trên market: https://play.google.com/store/apps/d...cher8&hl=en_GB
Sau bản 1.2.2 dành cho Giáng sinh là bản 1.2.3: http://bbs.anall.cn/forum.php?mod=at...J8MHwxNA%3D%3D
Bản này đã fix lỗi FC khi vào Folder trên màn hình Home ở bản 1.2.2 bằng cách thêm vào 1 folder ở màn hình mặc định. Không còn đặt tile Lock screen ở màn hình Home.
[IMG]
Update: Bản 1.20: NewLauncherWP8_1.2.apk
Bản 1.2 này có vẻ nhẹ và tương đối mượt các bác ạ. Mình để cả Live contacts, live gallery với gần 100 ảnh, folder với 12 app và cả time tile cùng một số tile mặc định mà chỉ hết tầm 8MB ram. Bản này có thêm tạo folder trên Home screen khá hay. Các icon của app trong folder cũng chạy"live" giống live contacts, gallery.
Có 2 giao diện phần cài đặt, điều chỉnh trong Setting theme. Để là anall thì sẽ giống như giao diện cài đặt ở bản beta 1.2, khá giống với metroUI trên Win8. Để là WP8 thì chủ yếu toàn chữ, chả giống gì với giao diện mảng miếng ô vuông của WP8 cả.
App draw có thể sắp xếp theo kiểu WP8, Win8 hay Android nên khá tiện.
Việc cài hình nền cho tile ckhông khác mấy so với các bản trước. Một điểm đáng chú ý nữa là các icon mặc định cho tile của MS có khá nhiều cho các bác lựa chọn. Việc chọn hình nền của tile được đặt ngay dưới settings icon thay vì thẻ khác khá thuận tiện cho việc cài đặt. Việc crop hình cũng nhanh hơn vì có sẵn khung crop cho các bác điều chỉnh thay vì hỏi có crop hay không.
Cũng có thể điều chỉnh độ mờ của theme trên Home screen bằng tùy chỉnh tile alpha.
Túm lại, trái với bản 1.2 beta, bản 1.2 chính thức này đúng là một bước cải tiến so với bản 1.1.4. Cá nhân mình thấy mượt mà hơn, thuận tiện hơn cho việc tùy chỉnh. Tuy nhiên vẫn chưa có thanh notifications mang phong cách WP8 như mong muốn của một số bạn.

Hình Homescreen trên bản 1.1.3 của mình:
[IMG]

CÁCH ADD HÌNH VÀO LIVE CONTACT:
Một số anh em hỏi vì sao Live tile of Contacts không hiện được hình nên mình hướng dẫn cụ thể như sau:
- Các bạn add hình đại diện vào các contact trong danh bạ của mình (cái này chắc bác nào cũng biết vào chỉnh sửa danh bạ để làm, quan trọng là có hình chụp các chủ liên lạc trong danh bạ của mình thôi). Sau đó vào Theme setting rồi vào Applist setting. Tại đây nhấn refresh ở mục Refresh contact icons là xong. Các hình đại diện sẽ nằm trong thư mục LauncherWP8/dat/contacts trong thẻ nhớ.

CÁCH ADD HÌNH VÀO LIVE GALLERY (hiệu ứng hình chuyển đôi liên tục như slide):
Các bạn chọn các hình muốn chạy trên Live gallery rồi chép vào thư mục LauncherWP8/dat/gallery (Thanks bạn @tri_fibo)

HƯỚNG DẪN CHỌN TILE TỪ THẺ SD (cho bản 1.2):

Ngoài các tile mặc định, Laucher này còn cho phép chọn tile từ thẻ SD. Các bạn có thể sử dụng ảnh chụp của mình, ảnh tải từ trên internet hoặc bạn có thể tải các tile có sẵn cho winphone7 của bạn @rastar tại đây: http://www.tinhte.vn/threads/1288761/ (Cảm ơn bạn đã tổng hợp được rất nhiều tile cho anh em lựa chọn)
Bạn chép các hình tile này vào thư mục trong thẻ nhớ.
Để thay đổi tile nào bạn ấn giữ tile đó để vào tile setting. Ở mục Icon position ấn Extrude thay vì Center để icon sẽ lấp đầy tile chứ không thu nhỏ vào giữa. Sau đó ấn Selec pic >>> pic from SD card, đến thư mục chứa icon tile, chọn icon phù hợp rồi Ok 2 lần là được.
Đây là màn hình home sau khi mình đã đổi tile bản 1.1.3. Không đẹp lắm vì mới vọc sơ sơ :)
[IMG]

Bonus cái lockscreen mới theo phong cách WP8:
[IMG]
Link gốc: http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1920531