vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

8 biện pháp tiết kiệm pin cho Android

Battery save
Điện thoại và máy tính bảng Android ngày càng mạnh mẽ. Tốc độ nhanh, màn hình lớn, độ phân giải cao mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng nhưng đi kèm với nó là nhược
điểm chí mạng tuổi thọ pin. Đa số các smartphone và máy tính bảng thông thường không thể chạy quá 1 ngày làm việc với cường độ cao. Đôi khi với những điện thoại có pin yếu thì chỉ có thể hoạt động trong vài tiếng gây rất nhiều rắc rối cho người sử dụng, khi đó bạn cần phải áp dụng các biện pháp tiết kiệm pin để thiết bị có thể hoạt động tốt cả ngày làm việc.
Dưới đây là top các biện pháp hàng đầu tăng tuổi thọ pin cho thiết bị của bạn:

Tắt Bluetooth và GPS khi không cần thiết:

1
Hệ thống Bluetooth luôn phát tín hiện và tìm kiếm các thiết bị xung quanh tiêu thụ khá nhiều năng lượng trên điện thoại. Hãy tập thói quen tắt Bluetooth khi không cần thiết và chỉ bật khi có nhu cần cần sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn năng lượng cho các công việc hàng ngày khác.
Hệ thống định vị vệ tinh GPS thậm chí còn tiêu thụ pin lớn hơn so với Bluetooth. Nó là cần thiết khi bạn có việc phải đi xa hoặc đi du lịch thời gian dài tuy nhiên nó không có tác dụng trong những hoạt động thường ngày. Sử dụng hợp lý GPS sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn năng lượng lãng phí cho hoạt động này.

Vô hiệu hóa định vị mạng không dây Wifi:

2
GPS sử dụng vệ tinh để theo dõi chuyển động của bạn. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất, Android còn sử dụng sóng Wifi để định vị vị trí thiết bị thông qua các trạm phát sóng gần nhất. Việc này tiêu thụ ít năng lượng hơn so với GPS tuy nhiên nó vẫn tiêu tốn một lượng đáng kể nếu được kích hoạt cả ngày. Nếu bạn muốn tắt định vị qua Wifi vào “Cài đặt > Vị trí > bỏ dấu tick “Sử dụng mạng không dây”.

Dùng Wifi bất cứ khi nào có thể nhưng tắt nó khi có việc phải di chuyển:

Một trong những hoạt động tiêu thụ lớn năng lượng trên điện thoại đó là khi thiết bị liên tục tìm kiếm và kết nối với các tín hiệu mạng wifi. Việc di chuyển qua nhiều trạm phát sẽ làm thiết bị hoạt động liên tục và tiêu phí năng lượng không cần thiết.
Tất nhiên khi làm việc hoặc ở nhà nên sử dụng wifi để kết nối mạng bất cứ khi nào có thể, tránh sử dụng các mạng 3G hay 4G tiêu tốn năng lượng nhiều hơn nhiều lần so với Wifi.

Giảm độ sáng màn hình:

3
Hoạt động ngốn nhiều pin nhất đối với điện thoại Android ngày nay đó chính là màn hình. Màn hình ngày càng lớn, độ phân giải cao cũng đi kèm với năng lượng sử dụng ngày càng nhiều. Giảm bớt độ sáng màn hình khi hoạt động trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng lớn năng lượng pin.

Sử dụng hình nền tối màu:

Biện pháp này chỉ có tác dụng với những người sử dụng điện thoại màn hình AMOLED như loạt điện thoại Samsung Galaxy. Một màn hình tối sẽ giảm bớt năng lượng cần thiết cho các pixel phát sáng trên màn hình, tuy rằng biện pháp này không đạt hiệu quả rõ rệt như các phương pháp khác nhưng trong một thời gian dài nó cũng giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời lượng pin.

Sử dụng phần mềm task killer:

4
Hầu hết các ứng dụng của Android đều sẽ tiếp tục chạy sau khi bạn đã đóng chúng, việc này giúp mở ứng dụng nhanh hơn tuy nhiên nó cũng khiến năng lượng pin của bạn tiêu hao nhanh hơn. Sử dụng các phần mềm task killer để ngay lập tức tắt các ứng dụng đang chạy ngầm thường xuyên cũng là thói quen tốt giúp tiết kiệm pin.

Theo dõi sử dụng pin của các ứng dụng trên thiết bị:

5
Theo dõi tiêu hao năng lượng của mỗi ứng dụng bằng cách vào “Cài đặt > Thông tin điện thoại > Tiêu thụ pin “ Thường xuyên giám sát tiêu hao năng lượng của những ứng dụng này sẽ cho biết ứng dụng nào tiêu thụ nhiều pin từ đó loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng những ứng dụng không cần thiết.

Root điện thoại

Lợi thế lớn nhất của Android đó chính là khả năng tùy biến mà root chính là yêu cầu đầu tiên để có thể tùy biến chiếc điện thoại của bạn. Với quyền root trong tay bạn có thể thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm pin như gỡ cài đặt các ứng dụng hệ thống không cần thiết gây tốn pin, cài đặt các phần mềm tiết kiệm pin mạnh mẽ yêu cầu quyền Root, giảm tốc độ CPU trong thời gian nghỉ để giảm năng lượng tiêu thụ …