vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Cách đổi màn hình khởi động điện thoại Android


Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với màn hình khởi động mặc định của chiếc điện thoại, bạn muốn tạo một phong cách riêng trên chiếc điện thoại của mình, bạn hoàn toàn có thể thay đổi chúng chỉ với vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên để thay đổi màn hình khởi động yêu cầu bạn phải có quyền Root trên thiết bị và cài đặt một phần mềm có khả năng truy cập các file hệ thống như Root Explorer.

Thay đổi màn hình khởi động Android:

  1. Để thay đổi màn hình khởi động điện thoại trước tiên bạn cần phải xác định được vị trí của các tập tin hình ảnh động khởi động của điện thoại. Các tập tin này thường có tên là bootanimation.zip và nằm ở một trong các thư mục sau tùy từng loại điện thoại:
/data/local/
/system/customize/resource
/system/media
  1. Sao lưu các tập tin bootanimation.zip này bằng cách copy nó vào thẻ nhớ hoặc bất cứ nơi đâu để có thể lấy lại khi cần quay trở về màn hình khởi động ban đầu.
  2. Tạo một file hình khởi động mới hoặc tìm file hình khởi động trên google bằng cách search từ khóa  ”device_resolution boot animation” trong đó device_resolution thay bằng độ phân giải màn hình điện thoại của bạn. Ví dụ với điện thoại có độ phân giải 320×480 thì search trên google với từ khóa “320×480 boot animation”
  3. Tìm kiếm và download một hình động vừa ý copy lên thẻ nhớ SD card của điện thoại.
  4. Sử dụng Root explorer xóa file bootanimation.zip ban đầu trên điện thoại.
  5. Đổi tên file hình động vừa download thành bootanimation.zip và copy vào vị trí của file bootanimation ban đầu.
  6. Khởi động lại điện thoại và xem thành quả.

Lưu ý:

  • Nếu không biết độ phân giải của điện thoại có thể search trên google với từ khóa “tên_điện_thoại gsmarena” hoặc “tên_điện_thoại specifications” và xem cấu hình chi tiết của nó.
  • Nếu tập tin yêu cầu flash thông qua CWM recovery thì cần phải copy vào thẻ nhớ và flash thông qua CWM recovery như đối với flash các phần mềm và rom thông thường.
  • Bộ sưu tập các hình khởi động đẹp trên forum XDA có thể xem tại đây.