vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Cách vệ sinh màn hình cảm ứng điện thoại và máy tính bảng


Điện thoại, máy tính bảng ngày càng có màn hình lớn hơn đẹp hơn, các công nghệ hiện đại cho người sử dụng chất lượng hiển thị tuyệt vời trên các màn hình cảm ứng. Vệ sinh màn hình thường xuyên sẽ giúp thiết bị của bạn luôn sáng đẹp và hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết vệ sinh màn hình đúng cách để có thể làm sạch nhất mà không gây hại tới màn hình cảm ứng. Dưới đây là những lời khuyên cho bạn trong việc lau chùi vệ sinh màn hình thông thường hàng ngày.
Ve sinh man hinh

Việc nên tránh khi vệ sinh màn hình cảm ứng:

Trước khi tìm hiểu cách vệ sinh màn hình, các bạn nên lưu ý những việc nên tránh sau đây:
  • Không sử dụng các hóa chất hóa học tẩy rửa chuyên dụng như các dung dịch hóa chất lau kính có chứa chất tẩy mạnh amoniac hay các chất cồn, có thể sử dụng một số dung dịch dành riêng cho việc lau rửa màn hình điện thoại nhưng điều này là không cần thiết.
  • Không sử dụng nước để rửa trực tiếp màn hình cảm ứng, nó có thể gây hại đối với màn hình và các linh kiện điện tử phía trong, nếu cần thiết có thể sử dụng miếng vải mềm thấm một chút nước sạch để lau và lưu ý nên tắt nguồn của điện thoại khi thực hiện.
  • Không sử dụng các miếng nhựa plastic, vải nhám hay khăn giấy để lau màn hình vì chúng có thể tạo ra các vết xước nhỏ trên màn hình cảm ứng của bạn.
  • Khi lau màn hình cần sử dụng lực một cách nhẹ nhàng không nhấn mạnh vào màn hình cảm ứng.

Cách vệ sinh màn hình cảm ứng:

Bạn cần lưu ý những điểm sau để có thể làm sạch màn hình đúng cách:
  • Trước khi lau màn hình cảm ứng cần tắt nguồn của thiết bị nếu bạn sử dụng vải thấm nước hoặc các dung dịch lỏng để lau rửa.
  • Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ mềm, nhỏ vừa phải cỡ lòng bàn tay lau màn hình cảm ứng theo chiều ngang hoặc chiều dọc lặp đi lặp lại cho đến hết màn hình. Lau nhẹ tay tránh chà sát mạnh miếng lau lên màn hình có thể gây tổn thương tới màn hình do các bụi bẩn cứng gây nên.
  • Nếu màn hình bị bám bẩn có thể sử dụng một lượng nhỏ nước thấm vào miếng vải và lau màn hình theo các bước như trên.
  • Sử dụng phần khô của miếng vải lau lặp lại quá trình như ở trên lau lại lần 2 để loại bỏ bụi còn bám lại và các vệt nước ẩm trên màn hình.
  • Sau khi lau màn hình nên giặt sạch miếng vải lau bằng xà phòng có độ xút nhẹ, tránh sử dụng các hóa chất để giặt có thể làm xơ cứng sợi vải.
Việc vệ sinh màn hình thực ra khá nhanh và đơn giản nếu bạn thường xuyên vệ sinh tránh để các vết bẩn và bụi tích tụ lâu ngày khó tẩy và có thể gây hại tới màn hình cảm ứng. Thực hiện vệ sinh định kỳ không những giúp màn hình trông sáng đẹp hơn mà còn tăng tuổi thọ và độ nhạy trên chiếc điện thoại của bạn.
Xem video dưới đây để vệ sinh màn hình đúng cách: